เด็กออทิสติกมักแสดงพฤติกรรมที่ผิดปกติหลายอย่าง บ่อยครั้งที่พวกเขาพูดวลีหรือคำซ้ำ ๆ โดยไม่มีความหมายเฉพาะ บ่อยครั้งพวกเขาอ้างถึงตัวเองในบุคคลที่สามและทำผิดพลาดทางไวยากรณ์ นอกจากนี้พวกเขาอาจมุ่งเน้นไปที่บางส่วนของวัตถุหรือใช้เวลาดูพวกเขาเป็นเวลานาน เหล่านี้เป็นสัญญาณทั่วไปของออทิสติก การเคลื่อนไหวและการกระทำซ้ำๆ ยังบ่งบอกถึงออทิสติกอีกด้วย แม้ว่ากิจกรรมเหล่านี้บางอย่างอาจทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่กิจกรรมอื่นๆ กลับไม่เป็นเช่นนั้น
นอกจากจะมีอาการทางพฤติกรรมและร่างกายที่หลากหลายแล้ว เด็กออทิสติกยังอาจมีปัญหาในการควบคุมอารมณ์อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับออทิสติกที่มีประสิทธิภาพสูง ในระหว่างวัน พวกเขาสามารถหงุดหงิดและไม่สามารถมีสมาธิได้เนื่องจากประสบการณ์ที่น่าผิดหวัง บ่อยครั้งพวกเขาอาจมีการตอบสนองทางอารมณ์ที่รุนแรงมาก พวกเขาอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการแสดงอารมณ์อย่างเหมาะสม เช่น เมื่อพวกเขาเศร้าหรือเมื่อพวกเขามีความสุข
เด็กออทิสติกไม่รู้วิธีโต้ตอบกับผู้อื่น พวกเขาไม่เล่นเกมเสแสร้งหรือเกมกลุ่ม พวกมันเงอะงะและเดินเขย่งเท้าเท่านั้น พวกเขาไม่เลียนแบบผู้อื่น แบ่งปันของเล่น หรือโต้ตอบกับผู้อื่น พวกเขายังมีปัญหาในการทำความเข้าใจสัญลักษณ์อวัจนภาษาหรือใช้ภาษากาย นอกจากจะไม่เข้าใจผู้อื่นแล้ว เด็กออทิสติกจะไม่สื่อสารกับพ่อแม่หรือผู้ดูแลคนอื่นๆ นอกจากนี้พฤติกรรมของพวกเขาเข้มงวดและไม่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
เมื่ออายุมากขึ้น พวกเขาอาจประสบปัญหากับพฤติกรรมเหล่านี้มากขึ้น โดยทั่วไปแล้ว พวกเขามีปัญหากับการสื่อสาร ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และทักษะทางภาษา เด็กออทิสติกจะไวต่อเสียงที่ดังและภาพที่ผิดปกติเป็นพิเศษ การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอาจทำให้เด็กออทิสติกล่มสลาย และพวกเขามักจะปฏิเสธที่จะเข้าร่วมในกิจกรรมบางอย่าง พวกเขาอาจมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงและกิจวัตร สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเด็กออทิสติกต้องการความช่วยเหลือมากกว่าเด็กที่ไม่เป็นโรคนี้
เด็กออทิสติกมักมีปัญหาในการสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น พวกเขามักจะเงอะงะและมีแนวโน้มที่จะประพฤติผิด พวกเขาไม่ใช้คำและมีปัญหาในการใช้ภาษาหลัก พวกเขาอาจพบว่าเป็นการยากที่จะเข้าใจคนอื่นและอาจทำตัวไร้เหตุผล แม้จะมีปัญหามากมาย แต่พวกเขาสามารถสอนทักษะใหม่ ๆ ให้กับพวกเขาและแม้กระทั่งกลายเป็นอิสระในแบบของตนเอง หากคุณกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลานของคุณ รับความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุดที่ https://observatoriojovenes.com.ar/
เด็กที่มีความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมอาจมีความไวทางประสาทสัมผัส พวกเขาอาจไวต่อเสียงดังและอาจพบว่าเป็นการยากที่จะแบ่งปันของเล่นและสิ่งของอื่นๆ พวกเขาอาจไม่สามารถรับสัญญาณที่ไม่ใช่คำพูดที่ละเอียดอ่อนจากคนอื่นได้ พวกเขาอาจไม่สามารถพูดด้วยน้ำเสียงปกติหรือสบตากับผู้อื่นได้ นอกเหนือจากอาการทั่วไปเหล่านี้แล้ว พวกเขาอาจไม่สามารถปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันหรือเรียนรู้ที่จะยึดติดกับปฏิสัมพันธ์ทางสังคมได้
สัญญาณหลักของออทิซึม ได้แก่ ทักษะการเข้าสังคมบกพร่อง ทักษะการสนทนาและภาษา และความไม่ยืดหยุ่น อาการเหล่านี้พบได้บ่อยในเด็กออทิสติก และอายุแตกต่างกันไป เด็กออทิสติกบางคนไวต่อเสียงดังและอาจปฏิเสธที่จะเล่นกับเด็กคนอื่น พวกเขาอาจพบว่าเป็นการยากที่จะแบ่งปันของเล่นหรือความสนใจกับผู้อื่น ในบางกรณี เด็กไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับผู้อื่นได้เลย เด็กคนนี้อาจมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงกะทันหันและจะไม่โต้ตอบกับผู้อื่น
พฤติกรรมซ้ำๆ เป็นอาการทั่วไปของออทิสติก พวกเขาสามารถรบกวนกิจกรรมพื้นฐานของเด็กหรือย้ายไปรอบ ๆ ห้อง เด็กออทิสติกอาจเงอะงะหรือเดินเขย่งเท้า นิสัยที่ซ้ำซากอาจรบกวนการเล่นและการมีปฏิสัมพันธ์ของเด็ก เด็กออทิสติกอาจพบว่าเป็นการยากที่จะเรียนรู้วิธีแบ่งปันของเล่นกับผู้อื่นหรือปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน
เด็กออทิสติกจะไม่สามารถเล่นเกมหรือสื่อสารได้ พวกเขาไวต่อเสียงดังมากและจะไม่เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม พวกเขาอาจพบว่าเป็นการยากที่จะเลียนแบบผู้อื่นหรือแบ่งปันความสนใจของตนกับผู้อื่น ไม่เหมือนกับเด็กออทิสติก เด็กเหล่านี้ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น พวกเขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ปกติและมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป พฤติกรรมนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องปกติและควรแก้ไขโดยเร็วที่สุด