Thai Blog

BMI ของคุณ – การคำนวณน้ำหนักของคุณ

เครื่องคำนวณ BMI เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้กันมากที่สุดในการกำหนดความเสี่ยงต่อสุขภาพโดยทั่วไปของบุคคล สูตร BMI ใช้ความสูงและน้ำหนักของคุณเป็นพื้นฐานสำหรับสูตร อย่างไรก็ตามสูตร BMI ยังไม่แม่นยำเท่ากับการคำนวณดัชนีมวลกายอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นอาจบ่งชี้ว่าคุณมีน้ำหนักเกินเล็กน้อยโดยอาศัยข้อมูลจากอัลตราซาวนด์ แต่นั่นเป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวที่ใหญ่กว่า

สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจว่าการคำนวณค่าดัชนีมวลกายอาจทำให้เข้าใจผิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากข้อมูลที่ใช้ในการกำหนดค่าดัชนีมวลกายไม่รวมการวัดส่วนสูงและน้ำหนักที่เหมาะสมหรือหากผู้ที่ใช้เครื่องคำนวณ BMI มีแนวโน้มที่จะรายงานน้อยกว่าหรือมากเกินไป รายงานส่วนสูงและ / หรือน้ำหนัก ซึ่งอาจนำไปสู่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและบุคคลได้รับการจัดประเภทไม่ถูกต้อง คุณจะทราบสิ่งนี้หากมีรูปแบบของผลลัพธ์ที่คุณไม่สามารถอธิบายได้

ในการคำนวณค่าดัชนีมวลกายของคุณอย่างถูกต้องคุณจะต้องรู้ว่าค่าดัชนีมวลกายของคุณขึ้นอยู่กับอะไร ในการกำหนดค่าดัชนีมวลกายของคุณคุณควรกำหนดอายุและส่วนสูงของคุณก่อน หากคุณมีการเจริญเติบโตในร่างกายของคุณคุณควรรู้สิ่งนี้ด้วย นอกจากนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพ่อแม่และปู่ย่าตายายของคุณสามารถให้สูติบัตรแก่คุณได้ หากพวกเขาไม่สามารถทำได้ให้ดูว่าพวกเขาคำนวณค่าดัชนีมวลกายของคุณอย่างไรและรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำสิ่งเดียวกัน

ค่าดัชนีมวลกายของคุณคำนวณจากส่วนสูงและน้ำหนักโดยพิจารณาจากข้อมูลเกี่ยวกับประเภทร่างกายของคุณ คุณสามารถดูค่าดัชนีมวลกายของคุณได้โดยใช้แผนภูมิทางการแพทย์หรือเครื่องคำนวณ BMI ที่พบได้ทั่วไป เมื่อคุณมีข้อมูลที่ต้องการแล้วคุณสามารถค้นหาเครื่องคำนวณ BMI ที่ใช้สำหรับความสูงและน้ำหนักของคุณจากนั้นใช้ข้อมูลนี้เพื่อประเมินค่าดัชนีมวลกายของคุณให้แม่นยำยิ่งขึ้น

สูตร BMI ใช้เพื่อพิจารณาว่าร่างกายของคุณมีความสัมพันธ์กับอายุเพศส่วนสูงน้ำหนักและปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย คุณควรพยายามหาตัวเลขที่ใกล้เคียงกับค่าดัชนีมวลกายจริงของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าคุณจำเป็นต้องปรับปรุงอาหารและออกกำลังกายหรือไม่หรืออาจต้องทำกายภาพบำบัด

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงค่าดัชนีมวลกายของคุณ สิ่งแรกที่คุณทำได้คือเดินเล่นทุกวันและเพิ่มระดับกิจกรรมของคุณ คุณสามารถเพิ่มแคลอรี่ที่เผาผลาญได้โดยการออกกำลังกายบางรูปแบบ การทำอะไรสนุก ๆ เช่นวิ่งแอโรบิคเล่นบาสเก็ตบอลหรือเล่นกีฬาหรือว่ายน้ำสามารถเพิ่มการเผาผลาญของคุณซึ่งจะทำให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น

ในการลดน้ำหนักคุณอาจต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารบางอย่าง การลดไขมันอิ่มตัวน้ำตาลเกลือสูงและคาร์โบไฮเดรตอิ่มตัวจะทำให้ค่าดัชนีมวลกายลดลงได้มาก การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคหัวใจและยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นด้วย

ไม่มีขนาดใดที่เหมาะกับทุกแนวทางในการบรรลุค่าดัชนีมวลกายที่ดีที่สุด อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและทำการบ้านก่อนเริ่มโปรแกรมการควบคุมอาหารหรือออกกำลังกาย บ่อยครั้งที่ยาลดน้ําหนักเข้ามาช่วยเหลือพวกเขาใช้เป็นอาหารเสริม และเมื่อพิจารณาจากบทวิจารณ์แล้วยาลดความอ้วนก็ได้ผล

หลายคนสับสนเมื่อต้องคำนวณค่าดัชนีมวลกาย พวกเขาสงสัยว่าจะหาค่าดัชนีมวลกายได้อย่างไรไม่ว่าจะต้องไปรับประทานอาหารหรือออกกำลังกายหรือว่าควรรอดูว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างไร คุณอาจกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนอาหารและการออกกำลังกายสามารถให้ประโยชน์มากมายต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

คุณสามารถเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับค่าดัชนีมวลกายของคุณได้โดยไปที่ห้องสมุดในพื้นที่หรือศูนย์สุขภาพ หนังสือและนิตยสารไม่เป็นประโยชน์เนื่องจากไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ผู้ที่พยายามลดน้ำหนักและพวกเขามักจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นทางการแพทย์มากกว่าการเลือกวิถีชีวิตที่อาจส่งผลต่อค่าดัชนีมวลกายของคุณ

นิตยสารสุขภาพและการออกกำลังกายมักจะบอกคุณเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักและสิ่งที่คุณทำได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น มีหนังสือหลายเล่มให้ดาวน์โหลดซึ่งมีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *